ครอบครัวเข็มภูเขียว

ครอบครัวเข็มภูเขียว
ถ้าเราไม่รู้จักแสวงหาความรู้ ความรู้ก็ไม่มาหาเรา '' เคล็ดลับของสำเร็จคือการเดินทางอย่างต่อเนื่องไปสู่จุดมุ่งหมาย ''

วันจันทร์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

นิทาน ผีเสื้อแสนสวย

ฉันเกิดมาจากไข่ ก็พบกับตัวเองเกาะใปยี่โถ ฉันก็คานเละไต่ไปมาฉันไม่พบใครเลย พ่อแม่ฉันอยู่ไหนนะ ฉันหิวจังเลยลองกินใบไม้นี่แหละ เผื่อจะหายหิวบ้างอร่อยจังเลย แล้วฉันก็ไต่ไปตามกิ่งไม้ฉันพบแล้วพวกที่มีรูปร่างเหมือนฉัน 1 2 3 4 5 6 ตัว สีเขียวเป็นปล้อง ๆ เวลาเดินก็ยืดคีบคลานไปมากินใบไม้เหมือนกันด้วย ฉันมีเพื่อนแล้วละทีนี้ '' สวัสดีจ๊ะ เธอชื่ออะไรจ๊ะฉันชื่อหนอนแก้ว'' ฉันก็ชื่อหนอนแก้วเหมือนกันเราเป็นเพื่อนกันนะ ว่าแล้วนอนแก้ว2ตัว ก็ชวนกันไปหาใบไม้กิน ไม่นานก็พากันลอกคราบ4-5ครั้งจนตัวโตเติมที่แล้ว ''ฉันอยากนอนจังเลย ฉันก็เหมือนกันแล้วทั้ง2ตัวก็หาที่หลับนอน ไม่กินอาหารเป็นเวลา10วันจนตามตัวเป็นเปลือกแข็งที่เรียกว่าเรียกว่าดักแด้แล้วก็เจาะเปลือกออกมา ''เอ๊ะเธอใชช่เพื่อนฉันหรือเปล่านะเพราะรูปร่างเธอไม่เหมือนเดิม เธอก็เหมือนกันเรามีปีกที่สวยงาม มีขา2ขาและมีหนวด2หนวดที่เรียกว่าผีเสื้อ

ไม่มีความคิดเห็น: